Cách điền vào tờ khai nhập cảnh khi đi du lịch Singapore

Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Cách điền vào tờ khai nhập cảnh khi đi du lịch Singapore


Singapore là một đất nước rất khó khăn trong việc làm thủ tục xuất nhập cảnh đối với khách du lịch. Vấn đề điền vào các tờ khai của hải quan luôn là vấn đề được khách du lịch Singapore luôn luôn quan tâm. Thực ra bạn không cần phải lo lắng nhiều với những loại giấy tờ này, bạn cũng không cần phải trả lời những câu hỏi quá cao xa, chỉ cần trả lời những câu đơn giản là được.

Cách điền thông tin vào tờ khai xuất nhập cảnh khi đi du lịch Singapore

Trên các chuyến bay nước ngoài thì bạn sẽ được tiếp viên hàng không phát những tờ khai thông tin cá nhân cơ bản bao gồm: Họ tên/ Ngày tháng năm sinh/ Quốc tịch/ Địa chỉ, số điện thoại người liên hệ tại Sing/ Số ngày qua Sing...Nếu không điền trên máy bay thì bạn có thể xuống chỗ làm thủ tục nhập cảnh để điền những thông tin đó.
Ở ngay chỗ quầy điền thông tin, phía trên có mẫu hướng dẫn điền của các nước (từng nước khác nhau sẽ có cách điền thông tin khác nhau một chút) trong đó có Việt Nam. Bạn cần chú ý để điền đầy đủ các thông tin cho đúng vì điều nay có thể ảnh hưởng đến việc bạn có được nhập cảnh ở Singapore hay không?
Với những du khách đã từng đi ra nước ngoài thì thủ tục này diễn ra rất nhanh gọn. Còn với những người đi lần đầu tiên thì sẽ mất khoảng 5-10 phút về thông tin cá nhân và một số những phần khác. Ví dụ: Đi với ai? Sang để làm gì? Thông tin nghề nghiệp? Ở đâu bên kia... Cách tốt nhất bạn nên in thông tin ra như giấy xin nghỉ phép và mang theo trong chuyến du lịch của mình, hay thẻ hoặc giấy tờ chứng minh nghề nghiệp chỗ làm việc của tại tại Việt Nam. Hãy tự tin trả lời những thông tin từ phía hải quan. Đừng tỏ thái độ rụt rè, viêc tự tin sẽ giúp cho các thủ tục của bạn diễn ra nhanh chóng hơn.

Trên đây là cách điền vào tờ khai nhập cảnh cũng như những thông tin để bạn có thể làm thủ tục xuất nhập cảnh nhanh chóng khi đi du lịch Singapore. Nhưng điều quan trọng nhất để qua đươc “cửa ải” này đó là hãy chuẩn bị cho mình một vốn từ vựng cũng như khả năng giao tiếp tiếng Anh nhất định. 

0 nhận xét :

Đăng nhận xét